ซีรีย์ “Squid Game เล่นลุ้นตาย” ปังจริงหรือสร้างกระแส?

ซีรีย์ “Squid Game เล่นลุ้นตาย” ปังจริงหรือสร้างกระแส?

ช่วงนี้คงไม่มีซีรีส์เรื่องไหนที่จะเป็นกระแสเท่ากับ “Squid Game” ทาง Netflix  ซีรีส์แนว Survivor ที่ตัวละครในเรื่องจะต้องเอาชีวิตรอดจากเกมสุดโหดที่มีบทลงโทษถึงชีวิต  แม้ว่านี่อาจจะไม่ใช่ซีรีส์แนวใหม่อะไร แต่ด้วยวิธีการนำเสนอที่น่าสนใจ ฉากที่เตะตา และตัวละครที่ผู้ชมหลาย ๆ คนสามารถเข้าถึงได้ผ่านทางจิตวิทยาที่ซ่อนลึกอยู่ภายในจิตใจ ซีรีส์เรื่องนี้จึงเอาชนะใจผู้ชมทั่วโลกไปได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร

ซีรีย์ Squid Game หรือชื่อไทย “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย” ได้หยิบประเด็นที่น่าสนใจมานำเสนอ นั่นก็คือ การเล่นกับชนชั้นวรรณะทางสังคมได้อย่างเจ็บแสบ เป็นเรื่องราวของชนชั้นบน หรือกลุ่มคนรวยที่ต้องการแสวงหาความตื่นเต้นด้วยการสร้างเกม และกำหนดกติกาการเดิมพันขึ้นมาเพื่อความบันเทิงใจ ให้ได้นั่งหัวเราะกับความเป็นความตายของคนชนชั้นล่างอย่างสนุกสนาน

โดยเรื่องราวเริ่มต้นจากความทุกข์ยากของพระเอกที่ชื่อว่า ซองกีฮุน ที่ไม่มีอะไรในชีวิต ต้องอาศัยอยู่กับแม่ ครอบครัวหย่าร้าง มีอาชีพเป็นแรงงานระดับล่าง ติดการพนัน และด้วยหนี้สินที่มากมาย จึงทำให้มีเจ้าหนี้ตามทวงหนี้ไม่ได้หยุดหย่อน เคราะห์ซ้ำกรรมซัดเงินที่พนันมาได้ยังถูกขโมยไปอีก ด้วยชีวิตที่ห่วยแตกแบบสุด ๆ ทำให้เขาได้ไปพบชายแปลกหน้าคนหนึ่ง โดยชายคนนี้ได้ยื่นข้อเสนอให้เขาเล่นเกม ถ้าหากชนะก็จะได้เงินไป ซึ่งซองกีฮุนตัดสินใจเล่น และเป็นผู้ชนะ ชายคนนั้นจึงได้ให้นามบัตรกับเขาไว้ให้โทรหาหากสนใจร่วมเล่นเกมที่มีเงินรางวัลมหาศาล ด้วยความจนตรอกสิ้นไร้หนทาง เขาจึงตัดสินใจโทรไป และเข้าร่วมเล่นเกมตามข้อเสนอของชายแปลกหน้าคนนั้น ซึ่งที่นี่เองเขาได้พบเจอกับคนแปลกหน้าอีกมากมายที่เข้าร่วมเล่นเกมนี้ และได้เจอ โจซังอู เพื่อนแถวบ้านที่จบจากม.ชั้นนำของเกาหลี เขาแปลกใจมากว่าที่นี่เป็นเหมือนที่รวมตัวของกลุ่มคนไร้ค่า และไม่มีความหมายในสังคม โดยทั้งหมดได้ถูกเชิญมาร่วมเล่นเกมนี้ แต่ไม่มีใครสักคนรู้ว่า..นี่เป็นเกมเสี่ยงตาย!!! โดยคนจำนวน 456 คน ต้องร่วมเล่นเกมจำนวน 6 เกม ที่มีเงินเดิมพัน 45,600 ล้านวอน ถ้าหากชนะก็เอาเงินไป..แต่ถ้าแพ้ก็ต้องตาย!!!

สิ่งที่น่าสนใจนอกเหนือจากเรื่องราวที่เข้มข้นแล้ว ยังมีการหยิบเอาสิ่งใกล้ตัวมาสอดแทรก และนำเสนอได้อย่างน่าสนใจ ทั้งเกมการละเล่น A-E-I-O-U ในวัยเด็ก แต่เอามาปรับใหม่ให้ไม่ธรรมดา  หรือขนมพื้นบ้านธรรมดา ๆ ของเกาหลีอย่างขนมน้ำตาล (Dalgona Candy) ที่ตอนนี้กลับมาได้รับความนิยมจนมียอดขายพุ่งกระฉูด ไม่เว้นแม้แต่เครื่องแต่งกายของนักแสดงในเรื่อง (ชุดวอร์มสีเขียว และรองเท้าผ้าใบ Vans สีขาว) ก็มียอดขายเพิ่มขึ้นอีกหลายเท่าตัว ฯลฯ ซึ่งงานนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับทีมผู้สร้าง ที่สามารถหยิบยกเอาสิ่งใกล้ตัวมานำเสนอได้ดีเยี่ยม เปลี่ยนสิ่งของธรรมดา ๆ ให้กลายเป็นกระแสนิยมดังไกลไปทั่วโลก และอีก 1 ตัวเอกของความน่ากลัวในซีรีย์เรื่องนี้ที่คงไม่พูดถึงไม่ได้ นั่นก็คือ ตุ๊กตาจากเกม A-E-I-O-U เรียกว่ามาแบบแบ๊ว ๆ แต่สยอง และโหดสุด ๆ ฉีกภาพความน่ารักเป็นความสยองขวัญภายในจิตใจคนดูเพียงเสี้ยววินาที ต้องขอชื่นชมในความเก่งกาจของทีมงานผู้ผลิตซีรีย์เรื่องนี้อีกครั้งหนึ่งจริง ๆ ที่สามารถหยิบยกเอาคอนเทนต์ ไอเดีย และองค์ประกอบต่าง ๆ มาสร้างสรรค์จนเกิดเป็นกระแสความนิยม และสามารถนำไปต่อยอดได้อีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์ที่สามารถสร้างรายได้ต่อเนื่องกันไปแบบยาว ๆ เลยทีเดียว

Squid Game จึงเป็นอีกหนึ่งซีรีย์ดี ๆ ที่นำเสนอเรื่องราวการเอาตัวรอดของคนในสังคมที่ไม่ควรพลาด!!! หากแต่ในชีวิตจริง นอกเหนือจากการมีเงินทองมากมายแล้ว การมีสุขภาพที่ดี และสมรรถภาพที่แข็งแรงก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน ด้วยผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้ชาย Duro ที่รวบรวบวิตามิน แร่ธาตุ และสารสกัดจากสมุนไพรธรรมชาติมากมาย มีส่วนช่วยให้สุขภาพของผู้ชายทุกคนฟิตปั๋ง พร้อมสู้กับทุกอุปสรรคที่จะเข้ามาในชีวิตครับ

ข้อมูลอ้างอิง

  1. บทความเรื่อง “รีวิว Squid Game (2021) สควิดเกม เล่นลุ้นตาย จาก Netflix ปังจริงหรือแค่กระแส?”

https://intrend.trueid.net/article/

  • บทความเรื่อง “ผ่าปรากฏการณ์ ชาวโลกแห่เรียนภาษาเกาหลี รับกระแส Squid Game”

https://www.bangkokbiznews.com/lifestyle/965387

  • บทความเรื่อง “ทัลโกนา น้ำตาลแผ่นเกาหลี ขนมสุดฮิตจาก Squid Game”ฃ

https://mgronline.com/travel/detail/9640000100756

  • บทความเรื่อง “เกมเอาชีวิตรอดเพื่อเงิน 45,600 ล้านวอน สู่ Squid Game Phenomenon”

https://www.thairath.co.th/scoop/culture/2214726

  • บทความเรื่อง “สควิดเกม เล่นลุ้นตาย : เหตุใดซีรีส์เกาหลีชวนระทึกเรื่องนี้กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก”

https://www.bbc.com/thai/international-58765805

  • บทความเรื่อง “ส่อง 5 ความปัง จากซีรีส์เกาหลี Squid Game”

https://news.thaipbs.or.th/content/308524

  • บทความเรื่อง “เกมนี้ต้องรอด รวม 4 ซีรีส์/หนังดังบน Netflix เกมสุดมันที่ต้องเอาชีวิตรอด ก่อนพบจุดจบที่น่าเศร้า”
  • บทความเรื่อง “ซีรีส์เกาหลี Squid Game กับแฟชั่นเสื้อวอร์ม และรองเท้าผ้าใบแวนส์”

https://www.bangkokbiznews.com/lifestyle/964967

TOPTHAIBRAND
TOPTHAIBRANDhttps://www.topthaibrand.com/
Full-time writer for lifestyle blogs, love nature, eating, travelling, sleeping and writing ! always make good decisions
RELATED ARTICLES

Leave a Reply

- โฆษณา -
MDX

Most Popular

Recent Comments

- โฆษณา -
MDX